Giải pháp chống nóng tự nhiên với gạch thông gió

Các công trình kiến trúc sử dụng gạch bông gió đều mang vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng và đầy sáng tạo. Bên cạnh vai trò làm tăng tính thẩm mỹ cho các công trình, gạch bông gió còn sở hữu lợi ích tuyệt vời khác. Một điểm vượt trội phải nhắc đến là khả năng giúp lưu thông không khí. Giúp tạo sự thoáng mát và giảm nhiệt, chống nóng hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về gạch thông gió trong bài viết dưới đây!

Screenshot

Tại sao gạch thông gió lại được ưa chuộng ở Việt Nam?

Gạch thông gió đã trở thành sự lựa chọn phổ biến ở Việt Nam nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật. Trong bối cảnh khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta, sử dụng gạch thông gió giúp tăng cường lưu thông không khí, làm giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Hơn nữa, với thiết kế thông minh, sản phẩm còn đón ánh sáng tự nhiên. Khiến không gian bên trong trở nên sáng sủa và thoải mái hơn.

Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc và hoa văn giúp tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho các công trình kiến trúc. Gạch thông gió cũng rất thân thiện với môi trường. Còn tiết kiệm năng lượng nhờ giảm tải cho hệ thống điều hòa không khí và đèn điện. Ngoài ra, gạch có trọng lượng nhẹ nên dễ thi công và có thể sử dụng cho đa dạng hạng mục công trình. Tất cả những yếu tố trên đã góp phần vào sự phổ biến của gạch thông gió ở Việt Nam.

Khả năng chống nóng gạch truyền thống và gạch thông gió

GẠCH XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG GẠCH THÔNG GIÓ
Tường kín không có lỗ thông gió, dẫn đến việc không khí không thể lưu thông. Khi nhiệt độ bên ngoài tăng, nhiệt sẽ tích tụ và truyền vào tường Gạch bông gió với thiết kế thông thoáng cho phép không khí di chuyển vào và ra. Tạo ra sự thông gió tự nhiên cho không gian
Gạch truyền thống làm từ bê tông hoặc gạch đặc. Có khả năng giữ nhiệt tốt, khiến chúng hấp thụ và giữ nhiệt lâu hơn Gạch bông gió được làm từ các vật liệu nhẹ hơn và có cấu trúc nhiều lỗ. Giảm thiểu tối đa khả năng giữ nhiệt.
Gạch kín có diện tích tiếp xúc lớn với môi trường bên ngoài. Do đó, khi nhiệt độ tăng, lượng nhiệt hấp thụ vào bên trong cũng lớn hơn Gạch bông gió với cấu trúc hở đặc trưng giúp giảm diện tích tiếp xúc trực tiếp. Từ đó, hạn chế đi sự hấp thụ nhiệt.
Gạch truyền thống với bức tường kín mít KHÔNG có khả năng đón gió tự nhiên vào không gian bên trong Gạch bông gió cho phép không khí mát từ bên ngoài vào và không khí nóng thoát ra. Tạo ra hiệu ứng đối lưu tự nhiên

Các loại gạch bông gió phổ biến nhất hiện nay

  • Gạch bông gió xi măng: Nổi bật với độ cứng cao, chịu lực tốt nhờ vào công nghệ ép thủy lực hiện đại trong sản xuất. Gạch thông gió xi măng có màu sắc trung tính, tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian. Hơn nữa, đây là sản phẩm có chi phí thấp nhất trong số các gạch bông gió phổ biến
  • Gạch bông gió trắng tự nhiên: Gạch có chất liệu tương tự như gạch bông gió xi măng. Điểm khác biệt nằm ở màu sắc thanh khiết và nhẹ nhàng của gạch bông gió trắng tự nhiên. Tạo nên vẻ đẹp đầy tinh tế và sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.
  • Gạch bông gió sơn acrylic: Điểm nổi bật nhất của gạch bông gió acrylic là khả năng chống bám bụi, chống thấm tốt. Chuyên sử dụng trong các công trình thường xuyên tiếp xúc khu vực ẩm ướt và bụi bẩn
  • Gạch bông gió bánh ú: Gạch bánh ú hay gạch chắn mưa có thể nói là sản phẩm toàn diện nhất trong dòng gạch bông gió. Chúng vừa sở hữu khả năng đón gió và ánh sáng, vừa giải quyết được vấn đề nước mưa hắt vào bên trong

Lợi ích nổi bật của gạch bông gió

  • Thông thoáng và đón gió: Trong thiết kế nhà ở, việc đảm bảo không khí lưu thông luôn là ưu tiên hàng đầu. Một không gian sống thoáng đãng, dễ chịu sẽ tác động tích cực đến sức khỏe của con người.
  • Đón ánh sáng tự nhiên: Những lỗ hoa văn trên gạch cho phép ánh sáng chiếu qua, tạo ra không gian sáng sủa hơn. Đồng thời, giảm thiểu sự phụ thuộc vào ánh sáng điện và tạo môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.
  • Thẩm mỹ và độc đáo: Sản xuất dựa trên những hoa văn đẹp mắt, tinh xảo và sáng tạo từ những người nghệ nhân. Khi chúng được kết hợp khéo léo trên một bức tường, những viên gạch sẽ hòa quyện với nhau, Tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và hấp dẫn cho không gian xung quanh.
  • Thân thiện với môi trường: Quy trình sản xuất từ các chất liệu thân thiện với môi trường. Gạch bông gió được đánh giá là vật liệu “xanh”, góp phần bảo vệ sức khỏe con người.
  • Tính ứng dụng cao: Gạch bông gió có tính ứng dụng linh hoạt trong nhiều công trình xây dựng nhà ở và thương mại. Trong nhiều hạng mục như mặt tiền, vách ngăn, hàng rào, ốp tường, ban công, sân vườn…

Liên hệ với chúng tôi

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại ARES

  • Trụ sở công ty: Số 4 đường số 7, khu Z756, P.12, Q .10, TP.HCM
  • Nhà máy sản xuất: 387 Đường Tỉnh lộ 833, Phường 5, TP. Tân An, Tỉnh Long An
  • Số điện thoại: 0946 830 684 (Miss Ngân)
  • Website: https://aress.vn/
  • Email: [email protected]

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *