Ebook – 499 Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy

Ebook – 499 Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy. Phong thuỷ học là một loại hình văn hoá truyền thống thần bí, phong thuỷ học còn là một môn khoa học tổng hợp.

499-dieu-cam-ky-trong-phong-thuyPhong thuỷ học bao gồm những nội dung tổng hợp về các môn khoa học mà nhân loại đã biết như vật lý học địa cầu, thuỷ văn địa chất học, địa cầu từ trường học, cảnh quan môi trường học, kiến trúc học, tin tức học, thiên văn học, khí tượng học, quang điện vi sóng học, y học; ngoài ra nó cũng bao hàm cả những môn văn hoá thần bí mà loài người chưa biết hoặc mới biết một nửa, ví dụ như chiêm tinh và tướng số học, khí công học, khoa học nhân thể, sinh vật từ trường học, sinh mệnh tin tức học…

Trăng tròn hay khuyết là sự chuyển động kiểu đối ứng đối với sự lên xuống của thuỷ triều; Mặt trời mọc hay lặn là sự điều tiết liên động đối với khí hậu nhiệt độ trái đất; Sự biến động của các ngôi sao đặc biệt như sao chổi là sự tác dụng lực đặc biệt đối với khí hậu và từ trường trái đất; Sự biến đổi thiên văn là những tai biến của địa cầu (như lũ lụt, hoả hoạn, ôn dịch, động đất…), từ đó ảnh hưởng rất nặng nề đến con người và xã hội; Mối quan hệ đối ứng giữa tình trạng thông gió và ánh sáng của căn phòng, vị trí sắp đặt giường và sự xoay chuyển của trái đất có ảnh hưởng đến tầng vỏ não và tâm sinh lý của con người; Lại ví như các mối quan hệ phong thuỷ và bệnh tật, khí hậu và tâm lý, tâm lý và xã hội, khí tượng và kinh tế… không hề hiển thị ra một cách rõ ràng mối quan hệ có tính tất nhiên và quy luật giữa phong thuỷ tự nhiên và xã hội loài người. Đây chính là những nội dung chủ yếu mà môn phong thuỷ học – một môn khoa học tổng hợp – nghiên cứu.

Vùng đất duyên hải Trung Quốc tại sao phát triển nhanh chóng trước tiên? Ngoài nguyên nhân xã hội như quan niệm, chính sách đã đúng đắn, đó còn do phong thuỷ chuẩn mực, tin tức năng lượng chính xác, hơn nữa nước lại nhiều, vì thế mà nơi đây phát triển nhanh gấp 3 lần so với phần nội địa. Thành cổ Tây An tại sao thời kỳ Đường Thịnh lại phát triển phồn vinh, tám phương đến chầu như vậy? Như hiện nay, giao thông, thông tin… đều đã được hiện đại hoá, nhưng tại sao sự phát triển lại vẫn không nhanh mạnh bằng vùng đất duyên hải? Tây An trong thời kỳ Đường Thịnh có một câu nói “Bát thuỷ nhiễu Trường An (8 con sông vây quanh Trường An)”, khi đó nước nhiều, phong thuỷ tốt, đã đạt được 9 cấp phong thuỷ nên kinh tế phát triển, xã hội phồn vinh, nhưng lại chỉ là nhất thời. Về sau, thời kỳ hạn hán từng năm từng năm kéo đến, hơn nữa thuỷ lợi nhiều năm không nâng cấp sửa chữa, đến ngày nay “Bát thuỷ nhiễu Trường An (8 con sông vây quanh Trường An)” đã trở thành quá khứ, nguồn nước dưới đất ngày càng ít đi, cả tầng cấp phong thuỷ ngày càng thoái hoá, do đó tốc độ phát triển đã lạc hậu hơn so với vùng duyên hải. Do nay đã khai thông công trình sông Đại Vận, dự trữ được một lượng nước lớn, thông suốt giao thông đường thuỷ Nam Bắc nên đã thúc đẩy được sự phát triển kinh tế. Hiện nay Thiên Tân đã phát triển toàn diện.

Tất cả những điều này có lẽ đã vô tình điều chỉnh lại phong thuỷ, cải tạo lại tự nhiên, vì thế mà thúc đẩy được kinh tế, xã hội phát triển, văn minh.

Bất kỳ sự vật nào trong vũ trụ đều có khí trường. Phong thuỷ cũng là một loại trường tự nhiên, là một hình thức tổ hợp năng lượng tự nhiên đặc biệt. Tự nhiên trường có thể ảnh hưởng đến nhân thể trường, tức là ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý, tính cách và vận mệnh của con người. Ngược lại, nhân thể trường có năng lượng lớn có thể ảnh hưởng đến tự nhiên trường, tức là ảnh hưởng đến năng lượng, tính chất và kết cấu của các sự vật khách quan trong vũ trụ. Theo nguyên lý đó, từ nhận thức phong thuỷ có thể áp dụng phong thuỷ, điều chỉnh phong thuỷ, cải tạo phong thuỷ, tức là có thể điều chỉnh tự nhiên trường và còn có thể điều chỉnh nhân thể trường.

Có thể thấy, “phong thuỷ” không chỉ là thuật ngữ về chọn ngày lành tháng tốt, tránh ngày xấu tháng dữ, mà nó đã trở thành một hiện tượng văn hoá truyền thống, một loại phong tục dân gian được lưu truyền rộng rãi. Nếu chúng ta biết cách thừa hưởng thì nó hoàn toàn có thể trở thành một môn học vấn về môi trường và con người.

Trong “Bộ sách thực dụng nhà ở hiện đại” chúng tôi cũng đã nói qua về phương pháp làm thế nào để chọn được một môi trường nhà ở và môi trường văn phòng kinh doanh lý tưởng. Trong cuốn sách này chúng tôi sử dụng những lý lẽ dễ hiểu, đơn giản để giải thích về mối quan hệ qua lại vô hình và hữu hình giữa môi trường nhà ở và văn phòng kinh doanh với sự nghiệp, sức khoẻ, gia đình; hướng dẫn người đọc làm thế nào để chú ý chọn lựa môi trường và cách thiết kế bố trí nhà ở, văn phòng tốt nhất để giúp bạn có thể hài hoà, thuận lợi trên mọi phương diện, giúp bạn nắm bắt thời cơ, nắm giữ của cải, thoát ra khỏi môi trường cạnh tranh khốc liệt, tạo một cuộc sống hoàn mỹ, khoẻ mạnh và thành công.

NỘI DUNG SÁCH 499 ĐIỀU CẤM KỴ TRONG PHONG THỦY

  • CHƯƠNG I: HỌC LÀM QUEN PHONG THUỶ HỌC, VẬN DỤNG PHONG THUỶ
  • CHƯƠNG II: ĐỒ GIẢI NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ TRONG TRANG TRÍ NHÀ
  • CHƯƠNG III: NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ TRONG PHÒNG TRỪ Ô NHIỄM
  • CHƯƠNG IV: NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI CHỌN MUA ĐỒ GIA DỤNG, VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NHÀ Ở
  • CHƯƠNG V: NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ KHI THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG HOÀN THIỆN NHÀ CỬA

TẢI VỀ SÁCH: Download

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *