Một số phương pháp học 3ds max hiệu quả cho người mới

Học 3ds max thế nào? có khó cho người mới bắt đầu không? 3Ds Max là phần mềm tốt nhất cho các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc. Phần mềm này có tính linh hoạt cao và kết quả thì tuyệt đẹp. Nhưng không phải ai mới bắt đầu học 3ds max cơ bản đều nắm bắt một cách nhanh nhạy.

3DS Max hay còn gọi tắt là 3Dmax giúp ích cho con người rất nhiều trong công việc thiết kế. 3DS max là một trong những chương trình giúp con người tạo ra và diễn hoạt các vật thể 3 chiều, tính năng 3ds max giúp cho người thiết kế dựng những nên mô hình với không gian 3 chiều và kết hợp các hiệu ứng như bóng đổ, phản chiếu, hiệu ứng mưa, sương mù, lửa, khói… sau đó được xuất ra định dạng như phim, ảnh, hoặc các mô hình thực tế.

3Dmax hay 3DS MAX được công ty Autodesk Media & Entertainment cho ra đời và phát triển, hoạt động trên hệ điều hành Window 32 bit hoặc 64 bit. Hiện nay đã có phiên bản mới nhất hiện nay là 3D Max 2019 với nhiều tính năng mới và hỗ trợ hiển thị DPI độ phân giải cao.

Dưới đây là một số phương pháp học 3ds max hiệu quả cho người mới

Khóa học 3ds max online
Khóa học 3ds max online

Học 3ds max trực tuyến qua video

Các video hướng dẫn trên youtube hoặc qua các trạng mạng có thể là kênh giúp bạn học 3ds max tốt. Tuy nhiên học qua mạng sẽ gặp những khó khăn nhất định, như không có thầy trả lời khi bạn hỏi. Và khó khăn lớn nhất là bạn không biết bắt đầu từ đâu. Bạn nên tìm kiếm một kênh dạy qua YouTube có bài giới thiệu về tổng quan quá học và các quy trình thực hiện. Như vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian vào các kênh dạy có bài giảng không hệ thống.

Đọc các tài liệu hướng dẫn

Kiến thức nền là yếu tố quan trọng để thực hành 3ds max. Việc đọc tài liệu sẽ giúp bạn hệ thống tư duy và kiến thức đồng thời cung cấp thông tin khi vẽ thực hành.

Có thể bạn quan tâm: [at url=”https://tiki.vn/su-dung-phan-mem-3ds-max-trong-thiet-ke-kien-truc-noi-ngoai-that-p22257614.html?spid=109390494&utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=SEA_NBR_GGL_PMA_DTP_ALL_VN_BK_UNK_UNK_C.ALL_X.18141603586_Y._V.109390494_W.DT_A._T._O.UNK&gclid=Cj0KCQiA37KbBhDgARIsAIzce15cHBFUQ9sxX32cqLecSa5OBfzUqoMW4bHWrDMkQuy1VW51YYHgC9oaAjc3EALw_wcB”]Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm 3ds max[/at]

Search Google để tham khảo

Khi vẽ 3ds max nếu tòa nhà của bạn đột nhiên biến mất, hãy nhấn “Z”. Nếu không được, Google lý do và chọn cách xử lý khác xem sao.

Tương tự, bảng tùy chỉnh bị mất hoặc tùy chọn bạn cần dùng tự dưng mờ đi, Google sẽ chỉ bạn cách xử lý tình huống đó. Google là công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn xử lí những trục trặc ngớ ngẩn tương tự. Đừng lo lắng khi bạn mới bắt đầu học 3ds max, chuyện đâu còn có đó.

Không nên quá tập trung vào render

Thông thường, những người đưa ra các hướng dẫn kết xuất cũng đính kèm Render khung cảnh cuối cùng vào phần cuối bài hướng dẫn. Vậy tại sao bạn không lấy cái đó và thay toà nhà của họ thành cái của bạn? Sau đó render là xong. Hoặc có thể chỉ cần tìm nguồn thư viện ở trên mạng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn học autocad cho người mới bắt đầu từ a-z

Đăng kí khóa học 3Ds Max Cơ Bản

Có thể bạn không tin nhưng với một giáo viên giỏi sẽ giúp bạn lên trình vô cùng nhanh. Việc đăng ký các khóa học 3ds max cơ bản và nâng cao tùy theo khả năng của mỗi bạn. Nếu tự mày mò như những cách ở trên thì có thể được đấy. Nhưng quá trình học và làm việc sẽ lâu hơn. Một bản vẽ có khi mất cả tuần nhưng thực chất bạn chỉ tốn một ngày.

hoc-3ds-max-hieu-qua

Để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của 3DS Max và Vray thì bạn hãy tham khảo khoá học [at url=”https://unica.vn/thanh-thao-3ds-max-va-vray-2017″]Làm Chủ Thiết Kế Với 3DS MAX và Vray[/at] của giảng viên Trịnh Duy Đông trên UNICA để hiện thực hóa những ý tưởng thành hình ảnh chân thực nhất.

Khóa học bao gồm 62 bài giảng và thời lượng học là 08 giờ 44 phút.

Khóa học gồm 2 phần:

+ Phần 1 : Tạo hình và dựng hình phối cảnh;

+ Phần 2: Hoàn thiện phối cảnh với plugin Vray (thiết kế ánh sáng, tạo chất liệu, setting thông số Vray, render kết xuất ảnh)

– Bao gồm 11 bài và 1 chuyên đề ngắn trực quan và chi tiết.

– Tham gia khóa học, học viên sẽ được học quá trình 5 bước để tạo nên phối cảnh hoàn thiện gồm:

1. Dựng hình thiết lập thông số Vray,

2. Thiết kế làm ánh sáng, map vật liệu và kết xuất ảnh.

3. Thiết kế ánh sáng cho phối cảnh.

4. Tạo chất liệu cho đối tượng.

5. Render – Kết xuất ảnh.

hoc-3ds-max-hieu-qua-2

Học viên sẽ được hướng dẫn quy trình để thiết kế hoàn thiện 1 phối cảnh như mong muốn, tạo thói quen tốt để bắt đầu thiết kế chuyên nghiệp. Vậy thì còn gì mà không nhanh tay đăng ký ngay để tham gia khóa học [at url=”https://unica.vn/thanh-thao-3ds-max-va-vray-2017″]”Làm Chủ Thiết Kế Với 3DS MAX và Vray”[/at] trên UNICA! Ngoài ra còn rất nhiều những khóa học thiết kế đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

Bạn sẽ học được gì sau khóa học:

  • Kinh nghiệm để tránh những lỗi, những sai sót khi thiết kế.
  • Bài tập xuyên suốt sau mỗi bài học quá trình học.
  • Hướng dẫn sử dụng vật liệu có sẵn và thư viện trong 3DS MAX.
  • Cung cấp các Plugin hỗ trợ khóa học.
  • Đủ kiến thức nghiên cứu phần mềm, nâng cao chuyên ngành.
TÌM HIỂU THÊM VỀ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *