Chia sẻ giáo trình hướng dẫn sử dụng Vray 4.0 Sketchup PDF

” Khi render 1 hình ảnh với bất kỳ chương trình render nào, kể cả V-Ray for Sketchup, bạn phải hiểu 3 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh: Ánh Sáng, Chất Liệu và Bố Cục. Ánh Sáng đóng vai trò quan trọng nhất trong 3 nhân tố trên. Nó sẽ ảnh hưởng đến màu, bóng đổ, sự phản quang, sự khúc xạ giữa từng chi tiết đơn lẻ trong toàn bộ quang cảnh.

Vray SketchUp có thể tính toán sự chiếu sáng toàn cục (global illumination) trong khung cảnh với các giải thuật như: dò đường đi của ánh sáng (path tracing), bản đồ photon (photon mapping), bản đồ bức xạ (irradiance map). Với khả năng này, V-Ray có thể tạo ra những hình ảnh rất chân thật.huong-dan-su-dung-vray-4-0-sketchup-pdf

 

Vray Sketchup là gì?

VRay for Sketchup là một dụng cụ render được trang bị Hệ Thống Chiếu Sáng Toàn Cầu (Global Illumination – GI), giúp cho người sử dụng có thể bố trí ánh sáng cho toàn bộ quang cảnh một cách dễ dàng. Vì vậy họ không phải tốn nhiều thời gian để điều chỉnh vị trí chiếu sáng và độ sáng tối.

Khái niệm về V-Ray for Sketchup khá đơn giản. Hãy tưởng tượng một căn phòng có cửa sổ nhưng lại không lắp một bóng đèn nào. Ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài rọi vào phòng qua khung cửa sổ, vì vậy căn phòng sẽ không hề tối tăm mặc dù không có ngọn đèn nào được thắp lên trong đó. Một vài người còn gọi đây là “hệ thống chiếu sáng lười”. Mục đích của nó là cho phép người sử dụng có càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt mà họ không phải tốn quá nhiều thời gian để tạo ra nó.

V-Ray for Sketchup cũng hỗ trợ các giá trị High Dynamic Range, hay còn gọi là High Dynamic Range Image (HDRI). Ở chế độ 24bit, với 1 hình ảnh RGB 8bit mỗi kênh (Low Dynamic Range Image), màu trắng sáng nhất mà ta có thể có được là R255, G255 và B255. Nhưng nó vẫn còn tối hơn ánh sáng mặt trời cả ngàn lần. Với 1 file HDR, người sử dụng có 1 thang điều chỉnh độ sáng tối rộng hơn. HDR là một dạng file hình rất đặc biệt. Nó thường bắt đầu bằng cách chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp, sau đó chuyển đổi qua dạng hình ảnh 96bit toàn màn hình bằng cách sử dụng phần mềm HDR chuyên nghiệp. Lợi ích của việc sử dụng HDR là bạn có thể sử dụng hình ảnh toàn màn hình này khi bạn render nguồn sáng. Nó cũng có thể được sử dụng như là background render.

V-Ray for Sketchup còn hỗ trợ các file ảnh định dạng thường để làm nguồn sáng cho GI. Tuy nhiên, vẫn có một số hạn chế khi sử dụng chương trình định dạng hình ảnh HDR để diễn tả môi trường ánh sáng. Cùng với các hình ảnh định dạng thong thường mô phỏng mội trường ánh sáng , HDR thường chỉ được sử dụng với mục đích hỗ trợ ánh sáng cho toàn quang cảnh. Điều đó có nghĩa là việc điều chỉnh cài đặt cho các nguồn sáng chính vẫn còn là một công việc quan trọng trong V-Ray for Sketchup. Chúng ta sẽ thảo luận về cách sử dụng ánh sáng, vật liệu và bốc cục trong phần sau.”

Render sketchup là gì?

huong-dan-su-dung-vray-4-0-sketchup-pdf-1

Mặc dù mỗi phần 3D thường có sẵn cho mình một trình render cơ bản và nó cũng có đầy đủ chức năng của một Rendering engine, nhưng kể từ khi có V-Ray thì những trình render tích hợp sẵn đó đã bị lu mở và người ta gần như không nhận ra sự tồn tại và cố gắng của nó. Vì V-Ray luôn chứng minh được là một công cụ tuyệt vời, với tốc độ render nhanh, dễ dàng thao tác, có thể nói là có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng bên cạnh đó vẫn có sự phát triển của các trình Render khác và ngày càng mạnh mẽ hơn, gần đây với sự xuất hiện và đang là một trào lưu cho Render thế hệ mới và sẽ là đối thủ đáng gờm của VRay đó là Corona, là trình Render hiện đại có sự tương tác cao, tính năng đầy đủ.

Với Corona bạn có thể thay đổi chất liệu, ánh sáng, thay đổi hình khối, tạo mới ngay trong khi render. Bạn không có còn phải mất thời gian bắt đầu lại hay cập nhật bản render vì hệ thống cho phép bạn tự động tùy chỉnh trong khoảng thời gian rất ngắn. Corona chạy hoàn toàn trên CPU do đó không có bất kỳ đòihỏi và giới hạn nào về phần cứng chuyên dùng. Đó là một chút giới thiệu nhỏ về Corona mới đó là các bạn sẽ thấy rằng trình render hiện đại ngày nay sẽ như thế nào. Tuy nhiên Corona vẫn chưa có nhiều người sử dụng và mức độ phổ biến chưa cao, nên V-Ray vẫn đang là số 1 hiện nay.

Vray sketchup 4.0

Tuy không chi tiết nhưng khi bạn đọc qua sẽ hiểu hơn về tính năng của vray 4.0 mới nhất này. Cùng tham khảo nhé:

  • Giao diện vray thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và màn hình 4k.
  • Cải thiện cảnh V-Ray và trao đổi vật liệu.
  • Một số vật cây cỏ, vải… thực tế hơn các phiên bản trước đó.
  • Sửa lỗi và cải tiến khác.
  • Thêm tai nghe thực tế ảo VR sẵn sàng.
  • Hỗ trợ phát ra ánh sáng với đối tượng bất kì, giúp bạn dễ dàng mô phỏng được ánh sáng tùy chỉnh ánh sáng trong thế giới thực.
  • Mô phỏng bầu trời nhanh chóng và độ chính xác 99,99%.
  • Thuộc tính vật liệu kim loại mới.
  • Cải thiện tốc độ kết xuất mạnh mẻ với mô hình lớn.
  • Có thể kết xuất với nhiều loại ảnh sáng khác nhau.
  • Kết xuất nội thất (phòng, toilet,…) thực tế với ánh sáng chân thật, đẹp nhất.
  • Bộ đệm khung nứt V-Ray 3D.
  • Và còn nhiều tính năng khác…

Tải về hướng dẫn sử dụng Vray 4.0 Sketchup PDF TẠI ĐÂY

Mời các bạn tham khảo KHÓA HỌC cấp tốc thiết kế diễn họa 3d kiến trúc và nội thất sử dụng Sketchup, Vray, Autocad

Khóa học Sketchup bao gồm 29 bài giảng và thời lượng học là 03 giờ 54 phút, mua một lần sở hữu khóa học trọn đời.

Các bạn sẽ được học cách làm việc với một bản vẽ kiến trúc 2d để có thể dễ dàng phân tích và chiết suất những phần tử cần thiết sang 3d Sketchup. Tiếp theo trong khóa học, Giảng viên sẽ hướng dẫn các bạn dựng 3d từ những nét vẽ 2d và cách quản lý các vật thể 3d theo cách khoa học nhất. Phần cuối cùng của khóa học bạn sẽ được học cách Render khung cảnh với phần mềm Vray.

Bạn sẽ học được gì

▶️Tiếp xúc với 3 phần mềm Autocad, Sketchup, Vray.
▶️Diễn họa 3d ngoại thất và nội thất 1 công trình nhà dân.
▶️Học được cách phân tích 1 bản vẽ kiến trúc phức tạp thành đơn giản.
▶️Học được quy trình diễn họa 3d nội ngoại thất từ đầu đến cuối.
▶️Có kiến thúc chuyên ngành về Sketchp và Vray.
▶️Sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế nội, ngoại thất.

Xem chi tiết Khóa học cấp tốc diễn họa 3d kiến trúc và nội thất sử dụng Sketchup, Vray, Autocad để tự tin thiết kế nội thất, ngoại thất, đến sử dụng thành thạo Sketchup và Vray chuyên nghiệp. TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *