Xu hướng lựa chọn phong cách chung cư hiện đại tối giản

Mới mẻ, phóng khoáng và cá tính, phong cách chung cư hiện đại tối giản đang dần được nhiều gia đình trẻ lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Tối giản không chỉ đơn thuần là lược bỏ đồ đạc, mà còn cần sự tính toán, bố trí không gian cho tối ưu hóa và tiện ích nhất.xu-huong-lua-chon-phong-cach-chung-cu-hien-dai-toi-gian

Đối với những chung cư có diện tích nhỏ đến vừa, việc sử dụng thiết kế tối giản là phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa diện tích sử dụng, đồng thời có không gian để thỏa sức sáng tạo và thể hiện gu nghệ thuật của mình.

Những mẹo đơn giản, hiệu quả dành cho các gia đình nhỏ hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ của mình một cách đủ đầy và trọn vẹn nhất.

Tính toán các không gian sinh hoạt

Mỗi không gian sinh hoạt đều cần được tính toán, thiết kế sao cho vừa đảm bảo tính công năng riêng của mình, vừa cần phải hài hòa với toàn thể căn hộ chung cư, tạo sự thông thoáng và thoải mái cho mọi người trong gia đình.

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi lên kế hoạch xây sửa nhà, đó là kiến trúc sư và chủ nhà cần tính toán mặt bằng công năng. Mặt bằng có liên quan trực tiếp đến công năng, giao thông của toàn bộ căn hộ. Chính vì vậy sau khi hoàn thiện mặt bằng công năng mới có thể triển khai các bước tiếp theo.

Đối với căn hộ diện tích 100m2 cùng 3 phòng ngủ, phong cách hiện đại tối giản là lựa chọn phù hợp nhất để có thể tối ưu hóa diện tích sử dụng, vừa giúp gia chủ sắp xếp, bài trí các không gian sinh hoạt một cách thông thoáng, vừa có thể dễ dàng thỏa sức sáng tạo theo mong muốn của mình.

Trải nghiệm những dải màu mới lạ

xu-huong-lua-chon-phong-cach-chung-cu-hien-dai-toi-gian-2Khi nhắc đến sự tối giản, người sử dụng sẽ thường hướng đến các tông màu sáng như trắng, hoặc be bởi sự thanh thoát và đa dụng của mình. Tuy nhiên đối với những gia chủ sở hữu phong cách cũng như gu thẩm mỹ cá tính, mong muốn tạo ra một không gian sống khác biệt, có thể kết hợp dải màu tối như đen, xám cùng các tone màu ấm như nâu, xanh đậm. Nét chấm phá này sẽ nâng tầm phong cách hiện đại tối giản của ngôi nhà lên một tầm cao mới, sang trọng hơn, tinh tế hơn.

Ngoài ra việc đa dạng hóa họa tiết cũng giúp cho những tông màu tối trở nên sinh động và mới mẻ hơn, nổi bật với những đường vân rạn trắng trên bề mặt màu xám tối phóng khoáng, được lựa chọn đồng nhất cho mặt bàn bếp, bàn đảo cho căn bếp, ốp bồn rửa tay cho khu vệ sinh và bàn trà, quầy bar cho khu vực phòng khách. Được lấy cảm hứng từ những tia sét mạnh mẽ trong đêm tối, là mảnh ghép đầy ấn tượng trong không gian sống cho bất cứ ai tìm kiếm sản phẩm đá bề mặt vừa đa dụng, vừa đảm bảo được tính duy mỹ.

Lựa chọn vật liệu phù hợp

xu-huong-lua-chon-phong-cach-chung-cu-hien-dai-toi-gian-3
Xu hướng lựa chọn phong cách chung cư hiện đại tối giản

Một trong những yếu tố tiên quyết khi lựa chọn vật liệu, cũng như đưa ra lời khuyên với chủ nhà, đó chính là chú trọng vào chất lượng của sản phẩm. Các sản phẩm cần sở hữu chất lượng tốt nhất, độ bền cao theo thời gian và đến từ những thương hiệu uy tín. Ngoài ra, tính thẩm mỹ cũng cần được đảm bảo sao cho tương thích và hòa hợp với tổng thể thiết kế của căn hộ.xu-huong-lua-chon-phong-cach-chung-cu-hien-dai-toi-gian-4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *