Giáo trình tính toán thực hành cấu kiện bê tông cốt thép

giao-trinh-tinh-toan-thuc-hanh-cau-kien-be-tong-cot-thep

Tập 2 này trình bày việc tính toán các cấu hiện chịu nén, kéo, xoắn, làm việc cục bộ và về nứt, biến dạng. Các điều kiện và công thức tính toán được dựa vào Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông và bê tông cốt thép TCXDVN386-2005. Thỉnh thoảng, ở một vài chỗ có mở rộng và bổ sung chút ít theo kết quả nghiên cứu của tác giả, những chỗ đó trên cơ bản vẫn dựa vào tiêu chuẩn đã nêu.

Tiêu chuẩn thiết kế chỉ đưa ra những nguyên tắc và điều kiện cơ bản. Cần vận dụng chúng vào tính toán thực hành theo nhiều dạng khác nhau, nhiều bài toán khác nhau. Tài liệu này nhằm mục tiêu vừa nêu vì là tài liệu tính toán thực hành nên tác giả không đi sâu vào việc chứng minh công thức mà tập trung chủ yếu vào việc vận dụng.

Nguyên tắc chung về thiết kế kết cấu bê tông cốt thép đã được trình bày trong tập 1, ở đây không nhắc lại. Riêng trong phần phụ lục có đưa lại các
số liệu cơ bản, cần thiết.

Tài liệu này thuộc hệ thống giáo trình và tham khảo của Trường Đại học Xây dựng. Tài liệu được dùng rộng rãi để học tập, làm đồ án và thiết kế thực tế.

Mời các bạn tải về Giáo trình tính toán thực hành cấu kiện bê tông cốt thép tập 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *