Cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào phòng bếp

Nếu như vừa mở cửa là có thể nhìn thấy bếp, chắc chắn sẽ hao tài tốn của, có tài vận cũng khó mà giữ được. Nhà bếp là kho tài của một ngôi nhà, vừa mở cửa ra đã nhìn thấy kho tài, thì tiền tài sẽ rất khó cất giữ. Nếu gia đình mắc lỗi phong thủy này sẽ nó ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề tiền tài, sức khỏe và chất lượng cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên, hiện nay do diện tích xây dựng hẹp cũng như tính thẩm mỹ rất nhiều gia đình phạm phải vấn đề cửa chính nhìn thẳng vào bếp trong quá trình xây dựng nhà ở. Theo phong thủy điều này là cấm kỵ, do đó hãy tham khảo ngay cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp mà Blog Xây dựng gợi ý dưới đây:

Lý do không nên thiết kế cửa chính nhìn thẳng vào cửa bếp?

Cửa chính của mỗi căn nhà được ví như con đường dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Sinh khí đi từ cửa chính cần được đi theo đường zic zăc vào tất cả các khu vực bên trong ngôi nhà.

cach-hoa-giai-cua-chinh-nhin-thang-vao-phong-bep

Trong phong thủy, bếp được ví như “kho tiền” của ngôi nhà. Nhà bếp là nơi nấu những món ăn ngon, là nơi gia đình sum họp tận hưởng những bữa ăn ấm cũng bởi vậy nhà bếp cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Như đã nói ở trên bếp là kho tiền của ngôi nhà bởi vậy khi mở cửa thấy bếp tức là mở cửa thấy tiền sẽ làm hao phí tiền bạc, luôn bị thất thoát tiền của liên miên không giữ được.

Thiết kế cửa chính nhìn thẳng vào phòng bếp theo quan niệm phong thủy nhà ở sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, thiết kế bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến người đi đường nhìn thẳng vào phòng bếp, nhìn thẳng vào những bữa ăn của gia đình bạn điều này làm mất đi sự riêng tư và đầm đấm của bữa cơm gia đình.

Bên cạnh đó, quan niệm phong thủy cũng cho rằng ”Đường vòng mang lại những điều tốt, còn đường thẳng mang lại điềm xấu”. Do đó thiết kế cửa chính nhìn thẳng vào bếp là điều không lành khiến vận khí của ngôi nhà bị suy giảm, kém may mắn.

Cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào cửa phòng bếp

  1. Cách thứ nhất để hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp đó là gia chủ di chuyển bếp sang một vị trí khác thích hợp hơn.
  2. Cách thứ 2 là chuyển cửa phòng bếp sang một vị trí khác sao cho không đối diện với cửa chính của ngôi nhà. Với cách này gia chủ cũng giải quyết được nguyên tắc “đường thẳng mang lại điềm xấu”.
  3. Cách thứ 3 nếu gia chủ bắt buộc đặt bếp tại vị trí đó mà không còn phương án di chuyển nào khác, có thể treo rèm ở trước cửa chính để che bớt đi, đương nhiên, nếu như có điều kiện, tốt nhất là lắp thêm cửa hoặc tấm bình phong cây cảnh, quầy bar để ngăn cách không gian bếp và cửa chính ngăn không cho cửa chính chiếu thẳng vào bếp.

Trên đây là cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp hoặc cửa chính đối diện với cửa bếp mà các gia chủ nên biết. Ngoài ra khi thiết kế phòng bếp gia chủ cũng nên chú ý những yếu tố phong thủy.

Những lưu ý cơ bản về thiết kế nội thất phòng bếp ăn nhà ở

Thiết kế nội thất phòng bếp ngày càng được chú trọng hơn nhằm đảm bảo chất lượng sinh hoạt và sử dụng của gia đình. Không chỉ chú trọng hình thức kiểu dáng nội thất đảm bảo giá trị về mặt thẩm mỹ, hợp xu hướng thời đại. Bởi phòng bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình, luôn cần được tạo không khí ấm cúng, các hướng vị trí đặt đồ nội thất sắp xếp hợp lý.

Một số lưu ý gia chủ cần biết để thiết kế bày trí nội thất phòng bếp ăn chuẩn phong thủy

  • Không thiết kế cửa nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ.
  • Không nên thiết kế nhà bếp cạnh phòng ngủ.
  • Không bố trí cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh.
  • Không nên thiết kế nhà vệ sinh trong nhà bếp hoặc quá gần nhà bếp.
  • Không thiết kế cửa sổ phía sau nhà bếp.
  • Trong phòng bếp không nên có góc cạnh nhọn.
  • Thiết kế phòng bếp thông thoáng có cửa sổ có hệ thống thông gió hút mùi.
  • Không đặt bếp nấu ăn đối diện với cửa phòng bếp.
  • Không đặt bếp đun đối diện với tủ lạnh hay máng nước.
  • Không đặt bếp đun cạnh bồn rửa.
  • Khu vực phòng bếp kiêng kị xà ngang đè xuống.
  • Luôn giữ phòng bếp sạch sẽ gọn gàng và thông thoáng.

Trên đây là những gợi ý về cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp và những lưu ý về phong thủy khi thiết kế phòng bếp giúp gia chủ giữ được tiền của, mang đến tài lộc, may mắn và sức khỏe cho cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm: 10 Mẫu nhà bếp nông thôn đẹp hợp phong thủy được ưa chuộng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *