Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã

Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đang rất hot và được nhiều người lựa chọn nhất trong năm 2021. Hiện nay nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình về việc thiết kế và xây dựng một ngôi nhà đúng theo mong muốn của mình ngày càng được quan tâm nhiều hơn, càng được đầu tư về thiết kế kiến trúc nhiều hơn. Hình thức nhà 1 tầng mái thái được phổ biến cả ở vùng thành thị đến vùng nông thôn, phổ biến hơn cả là ở vùng nông thôn bởi chi phí xây dựng thấp, diện tích đất ở vùng nông thôn cũng lớn hơn ở thành thị nên dễ dàng kết hợp thiết kế kiến trúc với thiết kế cảnh quan sân vườn cho công trình.

Mỗi gia đình đều mong muốn có được ngôi nhà mà phù hợp với mọi thanh viên trong nhà, và nhu cầu sử dụng công năng của từng người trong nhà. Để đáp ứng những yêu cầu như vậy thì không những chú trọng vào thiết kế công năng và phong cách mà còn quan trọng ở khâu thiết kế nội thất cho từng không giang trong nhà. Mời các bạn cùng tham khảo kiến trúc mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp 4 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp

Mẫu nhà đẹp 1 tầng mái thái có rất nhiều kiểu dáng mái khi xây dựng, tùy vào yêu cầu của gia chủ kiến trúc sư sẽ tư vấn và thiết kế một cách hợp lý nhất. Như mẫu nhà trên thì hệ thống mái được thiết kế giật cấp với 3 mái hình chữ A truyền thông và quen thuộc, với nhiều sự lựa chọn nhất khiến cho loại hình nhà đẹp 1 tầng mái thái trở nên ấn tượng và sang trọng trong mắt người nhìn, thiết kế kiến trúc mặt đứng cũng vì thế mà trở nên ấn tượng hơn.

mau-nha-vuon-1-tang-120m2-dep-1
Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã – Phối cảnh 01

Hình thức thiết kế nhà 1 tầng phần lớn theo cấu trúc thiết kế theo dạng nhà triệt thấp nên đi kèm với nó là không gian cảnh quan sân vườn, giúp liên kết không gian chặt chẽ hơn. Lấy sáng và lấy gió cho công trình cũng được quan tâm cao nên những phải pháp mà công trình trên đưa ra rất hay và hiệu quả.

mau-nha-vuon-1-tang-120m2-dep-2
Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã – Phối cảnh 02

Thiết kế mặt đứng cho nhà đẹp 1 tầng mái thái 120m2 kết hợp với hệ thống cửa được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp không thua kém gì so với nhưng thiết kế cầu kì. Toàn bộ cửa sổ, cửa đi cho cả không gian trong nhà và không gian ngoại thất được thiết kế băng chất liệu gỗ kết hợp pano kính. Các chi tiết cửa cũng được thiết kế tối ưu nhất và có phần liên kết hình thức kiến trúc mặt đứng của công trình.

Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã – Phối cảnh 03
Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã – Phối cảnh 03

Tận dụng không gian bên ngoài nhà rộng nên việc lựa chọn làm những bồn hoa, cây cảnh ở những vị trí thích hợp và thông minh sẽ là một ý tưởng không tệ. Thiết kế hình khối kiến trúc các cách tổ chức không gian trong và ngoài nhà, tất cả đã được liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên một công trình đẹp và có tính thẩm mĩ cao. Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của sự kết nối đó qua mẫu nhà đẹp 1 tầng trẻ trung này.

Công năng mẫu nhà vườn 1 tầng

Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã – Mặt bằng tổng thể nhà và sân vườn
Mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã – Mặt bằng tổng thể nhà và sân vườn

Về tổng thể mặt bằng được kiến trúc sư bố bố tri sắp xếp công năng rất hợp lý và khoa học, nhà nằm trên 1 lô đất khá rộng nên việc bố trí cảnh quan phù hợp với các phòng ốc giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát và có được sự thoải mái nhất. Toàn bộ phần trước trước nhà được tận dụng làm sân vườn tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi nhà.

khi thiết kế công năng cho nhà các kiến trúc sư đã đưa ra nhiều phương án khác nhau cho cửa sổ theo sự bố trí các phòng và đồ nội thất để ra được phương án tối ưu và thông minh nhất. Việc bố trí cây xanh, cảnh quan cũng như bố trí các bồn hoa bên ngoài cửa sổ đã tạo nên sự tươi mát và thiên nhiên hơn.

Mặt bằng bố trí nội thất mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã
Mặt bằng bố trí nội thất mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã

Với công năng cho nhà đẹp 1 tầng mái thái gồm 4 ngòng ngủ và 1 phòng thờ, các công trình phụ như phòng bếp + ăn, phòng wc. Việc bố trí đồ nội thất cho nhà cũng không phải việc dễ dàng, kiến trúc sư thiết kế đã phải cân nhắc và đưa ra phương án cho phù hợp với công trình và sắp xếp không gian theo thong thủy ( nếu yêu cầu ).

Tổng diện tích sàn của ngôi nhà ở mức trung bình không quá nhỏ khoảng 140m2, thì việc bố trí các không gian trong nhà cũng như bố cục của các phòng riêng và giao thông trong nhà đều được tính toán và thiết kế rộng rãi nhưng vẫn rất gần gũi mọi người trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà cấp 4 đẹp 1,5 tầng mái thái

Việc lựa chọn màu sơn cho nhà ở đây đã được sử dụng màu sắc đơn giản với tông màu trắng sáng. Màu trắng là loại màu được dùng rất phổ biến trong thiết kế kiến trúc ngoại thất và cũng là loại màu được dùng phổ biến hiện nay. Màu trắng không chỉ được dùng chi thiết kế kiến trúc ngoại thất mà còn được dùng rất nhiều cho việc thiết kế đồ nội thất. Chính vì khả năng dễ phố màu và hòa trộn màu, khả năng làm sáng và nổi bật không gian cho ngôi nhà. Sự kết hợp giữa hệ mái thái sử dụng gạch màu xanh lam nhạt, màu sơn, hình thức cửa nhà và không gian cảnh quan xung quanh đã tạo nên mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng mang tính thẩm mĩ và khoa học cao.

Trên đây là mẫu nhà vườn 1 tầng 120m2 đẹp trang nhã sẽ giúp bạn đọc tham khảo và áp dụng vào chính ngôi nhà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *