Download Enscape – Phần mềm Render kiến trúc theo thời gian thực link google driver

Render kiến ​​trúc hoặc diễn họa kiến ​​trúc là một quy trình được các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế sử dụng để minh họa thiết kế của họ trong thực tế. Trước đây, diễn họa kiến trúc kỹ thuật số 3D là một quá trình tốn nhiều thời gian và chỉ dành riêng cho các chuyên gia. Nhưng sự xuất hiện của Enscape như một công cụ hiện đại hoàn toàn mới, khiến công việc diễn họa phức tạp giờ đây nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Áp dụng Enscape cho render kiến trúc giúp các họa sĩ có thể ngay lập tức biến đổi các mô hình của mình thành hình ảnh chất lượng cao và trải nghiệm chúng một cách sống động.

enscape-phan-mem-render-kien-truc-theo-thoi-gian-thuc

Enscape là một phần mềm giúp tác vụ Render kiến trúc diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây được xem là công cụ mạnh mẽ được mọi nhà kiến trúc sư tín nhiệm. Một ưu điểm lớn mà nhiều người dùng yêu thích Enscape, đó là vì nó là một trình render thời gian thực có thể kết nối với phần mềm đồ họa CAD / BIM – cho dù đó là Revit, SketchUp, Rhino, ArchiCAD hay Vectorworks.

Khả năng tích hợp liền mạch vào phần mềm thiết kế của bạn làm cho Enscape trở nên thân thiện và tiện lợi với bất kì người dùng nào. Không cần phải trải qua training, không cần xuất file của bạn sang một chương trình riêng biệt hoặc chuyển đổi chúng lên cloud – mọi thứ bạn thấy và mọi thay đổi trong mô hình của mình đều được hiển thị ngay lập tức trên Enscape.

Qua bài viết này, mình sẽ bật mí thêm với bạn các tính năng chính của phần mềm Enscape nhé!

Thông tin phần mềm Enscape

Nền tảng hỗ trợ: Windows 7 trở lên, macOS 10.0
Dung lượng: Windows: 2GB, macOS: 10GB
Loại ứng dụng: Công cụ
Nhà phát hành: Enscape GmbH

Thông số cấu hình chạy Enscape

Cấu hình chạy Enscape Sketchup tối thiểu Cấu hình chạy Enscape Sketchup khuyến nghị
Hệ điều hành Windows 10 hoặc cao hơn Windows 10 hoặc cao hơn
VGA NVIDIA hoặc AMD với VRAM 4GB hỗ trợ Vulkan 1.1

NVIDIA GeForce GTX 900 series / Quadro M series và mới hơn

AMD Radeon RX 400 series / Radeon Pro series tương đương và mới hơn

NVIDIA GeForce RTX 2070 / Quadro RTX 4000 hoặc AMD tương đương (ví dụ: Radeon RX 5700 XT)
VRAM 4GB 6GB
CPU Core i5 Core i7, Ryzen 5
SSD 240GB 520GB
RAM 16GB 32GB

6 tính năng chính của phần mềm Enscape

enscape-phan-mem-render-kien-truc-theo-thoi-gian-thuc-1

1. Render theo thời gian thực, đẩy nhanh quy trình xử lý bản vẽ

Enscape tích hợp tính năng Render theo thời gian thực (Real-time rendering) giúp người dùng tạo ra các bản vẽ chi tiết với độ phức tạp cao ở một tốc độ nhanh nhất có thể. Vì tính tương tác rất cao nên đây sẽ là chìa khóa giúp kiến trúc sư nhanh chóng hoàn thiện bản vẽ và đẩy nhanh tiến độ làm việc đáng kể.

2. Tính năng thực tế ảo (VR) cho bạn nhìn tổng quan 360 độ dự án của mình

Enscape sở hữu một tính năng rất mạnh chính là thực tế ảo (Virtual Reality) cho phép người dùng quan sát trực tiếp bản vẽ tòa nhà ngay khi chưa được xây dựng. Trong tính năng này, Enscape cung cấp đến bạn tổng quan góc nhìn 360 độ về dự án mà bạn đang thực hiện.

Đây kỳ thực là một tính năng rất hữu ích giúp bạn dễ dàng hình dung được quy mô thực tế của từng dự án. Ngoài ra, vì mô hình rất giống với đời thực nên bạn cũng dễ dàng nhìn nhận và đưa ra kết luận chính xác để cải tiến lại bạn vẽ của mình. Thật tuyệt vời đúng không nào?

enscape-phan-mem-render-kien-truc-theo-thoi-gian-thuc-2

3. Hỗ trợ kết nối với các phần mềm đồ họa khác: Revit, SketchUp, Rhino

Thêm một điểm mạnh mà Enscape rất được lòng kiến trúc bởi vì phần mềm là một trình render theo thời gian thực, có thể kết nối với các phần mềm đồ họa chuyên CAD / BIM như: Solidworks, Vectorworks, Revit, SketchUp, Rhino, ArchiCAD, …

Với khả năng tương thích mạnh mẽ, bạn không cần phải chuyển đổi giữa file sang lưu trữ đám mây, vì bản vẽ mô hình vẫn sẽ được hiển thị ngay lập tức trên Enscape chỉ với vài thao tác nhỏ.

ket-noi-voi-phan-mem-revit-800x450

4. Thư viện trang bị hơn 1.900 vector chất lượng cao

Để bản vẽ trở nên sống động và thực tế nhất có thể, Enscape cung cấp đến người sử dụng hơn 1.900 vector chuyên nghiệp, mang đến bạn đa dạng sự lựa chọn. Bật mí thêm với bạn là Enscape còn có đội ngũ thiết kế chuyên tạo ra các vật thể phụ như: xe cộ, thực vật, đồ nội thất, ….

Tất nhiên là kho vector của Enscape sẽ luôn được cập nhật và không ngừng phát triển trong tương lai. Hiện nay thì “kho tàng” đồ sộ ấy đã bao gồm cả Animation nữa đấy nhé!vector-800x450

5. Xem trước bản Render của mình dễ dàng với một cú nhấp chuột

Nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, Enscape được thiết kế giúp người dùng dễ dàng xem trước bản Render của mình cực nhanh chóng. Chỉ cần nhấp chuột vào nút “Start” và ngay lập tức mô hình của bạn sẽ biến thành bản vẽ 3D.

Từ đó, giúp bạn thấy được vật liệu nào không phù hợp với kết cấu, màu sắc hay những chi tiết nhỏ cần được hoàn thiện thêm, …enscape-phan-mem-render-kien-truc-theo-thoi-gian-thuc-3

6. Giao diện làm việc trực quan, dễ sử dụng

Giao diện của Enscape được thiết kế rất trực quan với các công cụ được bố trí rõ ràng giúp ngay cả người mới bắt đầu cũng dễ dàng làm quen. Nếu như bạn đã từng sử dụng phần mềm thiết kế Lumion thì sẽ cảm thấy rất quen thuộc trên Enscape.

Ngoài ra, sau mỗi lần phiên bản Enscape được cập nhật thì luôn được cải thiện thêm các tính năng hỗ trợ rất tốt cho người sử dụng.

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT PHẦN MỀM

Tải về phần mềm: TẠI ĐÂY

Mật khẩu giải nén (nếu có): khoixd.com

1 – Gỡ cài đặt phiên bản cũ (nếu có, không cài đặt đè lên phiên bản cũ)

2 – Kiểm tra các đường dẫn sau và xóa mọi thứ trong đó (xóa toàn bộ tệp tin nếu chúng tồn tại):

%APPDATA%\Enscape

%LOCALAPPDATA%\Enscape

và trong thư mục của plugin của Enscape.

3 – Giải nén và cài đặt phần mềm

4 – Chạy Keygen (Run as administrator),

ĐIỀN TÊN, EMAIL (có thể là bất kỳ .. đảm bảo văn bản có màu xanh lục)

5 – MỞ SKETCHUP, trong ENSCAPE’S TOOLBAR, nhấp vào biểu tượng ‘GENERAL SETTING’ (biểu tượng bánh răng cưa) .. trên tab LICENSING AND PRIVACY

6 – NHẤP vào REMOVE LICENSE … sau đó sao chép “fingerprint code” cho đến dấu ‘=’

7 – Dán mã (bước 6) vào không gian ‘fingerprint’ trong hộp Keygen. Nhấp vào GENERATE..

8 – Bây giờ bạn có một mã hợp lệ có thể kích hoạt Enscape của bạn.

9 – Hoàn thành.

Trên đây, mình đã cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về phần mềm Enscape hỗ trợ kiến trúc sư Render bản vẽ thiết kế theo thời gian thực. Để sử dụng thành thạo phần mềm mời các bạn tham khảo bài viết Enscape Render (Thực Chiến Cấp Tốc) Nội Ngoại Thất Công Trình.

Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc và hãy chia sẻ ngay bài viết đến cho mọi người cùng biết bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *